Mẫu thiết kế chùa Quảng Minh tại Huyện Đức Linh, Tỉnh Bình Thuận

Ngôi chùa Quảng Minh tại Tỉnh lộ 713, Tt. Võ Xu, H. Đức Linh, T. Bình Thuận không chỉ được công ty Kiến An Vinh thiết kế đẹp mà công năng sử dụng nội thất bên ngoài và bên trong điều được tối ưu hoàn toàn. Thiết kế đúng như ý tưởng của Sư thầy đại đức Thích Chiếu Khánh. Ngôi chùa này là một trong những biểu tượng về tâm linh dường như là to lớn nhất tại tỉnh Bình Thuận. Chùa được thiết kế đoàng hoàng với lối kiến trúc tinh tế nhưng vẫn mang nét truyền thống chùa chiền Việt Nam. Ngôi chùa nằm ở một con đường ngã tư. Với diện tích đất nằm ở vị trí tốt, nên chùa có 3 cánh cổng để phật tử tăng ni có thể đi tiện lợi hơn.

Màu sắc cho tới phong cách cũng được Kiến An Vinh tính toán kỹ lưỡng, để có thể dựng lên một bản vẽ thiết kế ngôi chùa chuẩn nhất. Với mái ngói quen thuộc và những cây cột gỗ to và hơn thế nữa là khu vực bờ rào các tầng được làm bằng gỗ, không phải bê tông như những ngôi chùa khác, điều này làm cho công trình trở nên lạ mắt hơn. Những nét vẽ hoa văn cũng được Kiến An Vinh bố trí trên tường phù hợp, không phải muốn vẽ lên tường gì là vẽ. Những hình vẽ mang tính tâm linh thiên về Phật được vẽ lên mỗi một khu vực là mỗi trang trí khác riêng biệt.

Ở dưới đây có nhiều tấm hình view từ bên ngoài nhìn vô ngôi chùa. Ta có thể thấy được mức độ hoành tráng của ngôi chùa. Một ngôi chùa có bản vẽ thiết kế sẽ khác với một ngôi chùa tự thiết kế hoặc không có thiết kế. Điển hình như tòa tháp 9 tầng, nhìn xa xa ta có thể thấy chùa Quảng Minh nổi bật tòa tháp và cả khu chánh điện, và những tòa tháp nhỏ nữa. Ở những góc bờ tường Kiến An Vinh có thiết kế thêm hòn nam bộ nhìn cũng cực kỳ lôi cuốn. Có thể nói, phật tự khi vô chùa không chỉ tận hưởng một không gian tâm linh bình yên, mà còn được thư giản sau những giờ làm việc mệt mỏi nữa, đặc biệt là chiêm ngưỡng vẽ đẹp của ngôi chùa, làm cho các phật tử dường như dừng chân rất lâu tại đây.

Khi vô chùa quý khách sẽ đụng có thể là chánh điện, cũng có thể là tóa tháp, có thể là những tòa tháp nơi các tăng ni nghỉ ngơi. Nói chung là chùa có 3 cổng mỗi cổng được công ty thiết kế mỗi nét cuốn hút riêng biệt nên đi cổng nào quý vị cũng cảm thấy bị cuốn hút cả. Chùa được xây trên một miếng đất rất rộng, và khi công ty thiết kế lên cũng đã cố gắng không để các công trình chiếm quá nhiều không gian, vì Sư thầy Thích Chiếu Khánh muốn chừa không gian rộng để các phật tử có thể ngồi thư giản, và cũng là không gian đó có thể thiết kế những tiểu cảnh, như hòn non bộ, hồ cá, cây xanh, hoa lá...

Chùa được thiết kế rõ ràng từ lối kiến trúc mang phong thủy, cho tới tâm linh, như tượng phật mẹ Quang Âm không để ngoài trời, mà được thiết kế đặt vô trong nhà. Mội một vị tiên điều có một ngôi nhà riêng, có nơi được thiết kế nhà nhỏ nhà to tùy vào chức vụ mỗi tiên sư. Nói chung ở cỏi Phật cũng như trần gian, điều có hệ thống, lập pháp, chức vụ giống nhau. Chỉ khác là cỏi tiên và trần gian mà thôi. Quay trở lại, trần gian, chùa Quảng Minh là một trong những công trình kiến trúc đẹp được Công ty Kiến An Vinh thiết kế và thi công sẵn ở đây công ty cũng báo giá luôn nếu thiết kế thi công hoàn thiện ngôi chùa này dự trù là gần 40-46 tỷ. Trong đó phần thô đã là 40 tỷ rồi.

Kiến An Vinh là một trong những đơn vị nhà thầu uy tín nhất tại TP.HCM. Hiện nay, công ty đã lọt vào trong top 10 những công ty xây dựng uy tín nhất tại Sài Gòn. Thầy Thích Chiếu Khánh đứa con của Phật, ngài rất thông thái, đi truyền đạo buôn ba nhiều nơi, và điểm dừng của ngài là tỉnh Bình Thuận, ngài có cách truyền đạo rất tinh tế, như hồi xưa ngài đi truyền đạo phải tới từng nhà, hoặc là đi thông báo cho xã đó, vùng đó, nhưng ngày nay thầy kết hợp giữa internet và truyền thống luôn. Vì thầy là một trong những người thông thái nên khi tìm nhà thầu ngài lên google tìm, cũng có thể là thầy có cho đệ tử đi dò hỏi các công ty xây dựng tại tỉnh Bình Thuận rồi nhưng vẫn chưa kiếm được công ty uy tín. Nên thầy lên google tìm sệt, và đúng như thầy Thích Chiếu Khánh mong đợi. Thì có rất nhiều công ty xây dựng uy tín tại Việt Nam và đặc biệt là tại TP.HCM.

Điển hình một trong những công ty lọt vào top 10 công ty xây dựng uy tín tại TP.HCM là Kiến An Vinh. Có thể nói, trước khi thấy Thích Chiếu Khánh đến với Kiến An Vinh thì đã gọi đi dội giá rất là nhiều công ty rồi. Nói chung là tâm lý con người ai cũng vậy, cái quan trọng hơn hết đó là giá cả, và sau khi đi dội giá các công ty xây dựng tại TP.HCM. Thì thầy quyết định chọn Kiến An Vinh sẽ là đơn vị nhà thầu thiết kế thi công ngôi chùa. Thì như quý vị biết giá Công ty Kiến An Vinh đưa ra từ thiết kế cho tới thi công thì điều là hợp lý vừa túi tiền của thầy nên thầy chọn chuyện này cũng bình thường thôi.








Quay trở lại kiến trúc ngôi chùa ta sẽ đi sâu hơn vào bên trong từng khu vực của ngôi chùa. Đầu tiên là chánh điện, như quý vị biết chánh điện là nơi để sư thầy và các phật tử ngồi thiền đọc kinh Phật nên không gian phải rộng và tôn nghiệm, và thông thoáng. Từ bên ngoài cho tới bên trong ngôi nhà chánh điện điều đẹp và cách bố trí của kiến trúc sư Kiến An Vinh rất phù hợp đẹp hoành tráng nếu quý vị không tin xíu nữa lướt xuống dưới xem nội thất bên trong không hết hồn thì thôi. Tiếp theo là các tòa tháp to và nhỏ, nơi đây là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt, nhìn bề ngoài vậy thôi nhưng nội thất bên trong cũng rất tiện nghi. Nói chung là ngôi chùa được thiết kế tỉ mĩ, chứ không phải tự xây nên ngoại thất cho tới nội thất điều tiện nghi hết. Với nội thất tiện nghi không gian thoải mái, sư thầy có thể nghỉ ngơi một cách tốt nhất, để lấy lại sức khỏe sau những lần lên chánh điện giảng đạo. Và không chỉ nội thất tiện nghi mà công năng sử dụng cho các phật tử khi đến chùa cũng được tối ưu. Như khu chánh điện nó cao quá người bình thường đi thang lên thì còn nói gì nữa. Nhưng người khuyết tật thì sao đi lên? Thầy Thích Chiếu Thích nghĩ tới đó luôn đó, và thầy quyết định làm một cái thang máy dành riêng cho người tật, khuyết tật để đi cho dễ. Nói chung là Kiến An Vinh thiết kế tới đâu điều báo cho thầy biết chi tiết, và thầy chỉnh sửa, hoặc thêm bỏ bất cứ cái gì đó, tùy thầy. Điều này giúp cho bản vẽ thiết kế chùa xong hợp đồng nhanh và đi tới thi công nhanh hơn.

Nói chung là đây có thể là một trong những ngôi chùa được thiết kế đẹp, và công năng sử dụng tối đa, nội thất tiện nghi nhất hiện nay. Cho là vậy đi vì những hình ảnh thiết kế dưới đây cho ta thấy được thực tế là ngôi chùa được thiết kế bày bản. Không biết những ngôi chùa khác thì sao nhưng trước mắt là chùa Quảng Minh tại Bình Thuận là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu được đánh giá cao, không chỉ làm đẹp khu đô thị tại tỉnh này mà còn là nơi tâm linh tập kết những phật tử, tăng ni đến để truyền giáo học đạo. Là một trong những kiến trúc nổi bật tại Tỉnh Bình Thuận. Và không nói nhiều nữa, sau đây xin mời quý bạn đọc, đặc biệt là các sư thầy đang đọc bài viết này cùng Công ty Kiến An Vinh chiêm ngưỡng qua bản vẽ ngoại thất và nội thất của công trình này nhé!


(Click! vào ảnh, để xem hình rõ hơn)


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ – XÂY DỰNG NHÀ KIẾN AN VINH

Trụ sở chính: 434 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, TP.HCM

VPĐD : 52 Tân Chánh Hiệp 36, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Chăm sóc khách hàng: (08)3715 6379 – (08) 6277 0999

Kế Toán: (08) 3715 2415  –  Vật tư: 0981.507.588

Email: kienanvinh2012@gmail.com

Website: kienanvinh.com

Hotline0973 778 999 – 0902 249 297

Mẫu thiết kế chùa Quảng Minh đẹp, có tháp 9 tầng cực kỳ hoành tráng, nội thất tiện nghi tại H.Đức Linh, T.Bình Thuận